วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

โปรแกรมภาษาอังกฤษ



โปรแกรม Reactions
กลุ่มเป้าหมาย: นักเรียนมัธยมต้น / ปลาย - ผู้สนใจทั่วไป
ระดับภาษา: ระดับเบื้องต้น (Elementary - สูง (Advanced)
สินค้าในชุดประกอบด้วย: - CD-Rom สำหรับการติดตั้ง- คู่มือการใช้งานเริ่มต้น- คู่มือการสร้างเพิ่มเติมเนื้อหา- คู่มือการใช้งานสำหรับครู
คุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ที่ต้องการPentium, Win 98/NT/2000/ME/XP, 600x800 full colour screen, Network compatible. Click here for the Online version.
Reactions! หลักสูตรการเรียนรู้ เพื่อมุ่งเน้น พัฒนาการอ่าน มีทั้งหมด 5 ระดับ จากระดับต้น จนถึงระดับสูงสุด เพื่อช่วยผู้เรียน ได้พัฒนา และเรียนรู้กลยุทธ์ต่างๆ ในการฝึกอ่าน และ เรียนรู้คำศัพท์ไปพร้อมๆ กันได้อย่าง เป็นระดับขั้นตอน โดยเริ่มจากทักษะ การคาดเดาเนื้อเรื่อง การระบุ ลำดับเรื่องราว ความเป็นมา ของเรื่องที่อ่าน การอ่านกวาดสายตา (Skimming) การอ่านเพื่อหา ข้อมูลเฉพาะ (Scanning) ไปจนถึง การใช้ Dictionary การเดา และการเลือก ที่จะเข้าใจความหมาย ของคำศัพท์ต่างๆ และ รวมไปถึง การพัฒนา ทักษะการอ่าน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ในการพัฒนาการอ่าน ที่ยั่งยืนตลอดไป
นอกจากจะจัดลำดับ เนื้อหาการเรียนรู้ ที่เป็นขั้นตอน เพื่อให้เหมาะสม แก่ผู้เรียนทุกระดับแล้ว Reactions! ยังเป็นหลักสูตรที่ได้ รวบรวมบทอ่านที่น่าสนใจ หลากหลายประเภท จากแหล่งต่างๆ ที่น่าสนใจไว้อย่างครอบคลุม ครบถ้วน อย่างที่ผู้เรียนจะได้เจอในชีวิตประจำวันจริงๆ เช่น บทความ เรื่องสั้นจากหนังสือ หนังสือพิมพ์ รายการโทรทัศน์ วิทยุ รวมไปถึง จดหมายประเภทต่างๆ สูตรและตำราอาหาร ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ เป็นต้น โดยที่ทุกๆ บทเริ่มการเรียนจากบทอ่านที่หลากหลาย และนำผู้เรียนไปสู่กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ ที่สอดคล้องกับบทอ่านที่ได้เรียนไป เช่น การรวมกลุ่มสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน การฝึกทักษะการฟัง เพื่อจับใจความ และการเขียน เป็นต้น
Reactions! ยังเพิ่มเติมทักษะการฟัง โดยให้ผู้เรียนฝึกฟังจากบทความ เนื้อหา เพื่อพัฒนาทักษะจดจำ กลุ่มคำ และการใช้กลุ่มคำนั้น (Chunking) และผู้เรียนสามารถเลือกฟังบทฟังได้ในสำเนียงของเจ้าของภาษาได้ แบบอังกฤษ แบบอเมริกาเหนือ หรือ แบบออสเตรเลีย
บทเรียนมากมายหลายบทได้นำไปสู่ Website ที่ผู้เรียน จะได้เรียนรู้ การใช้ภาษาจากเจ้าของภาษา หรือได้เห็นการ ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ ในบริบทของเจ้าของภาษา จากเนื้อหาบทอ่านที่ไม่ยาก สนุกสนาน ไปจนถึงเรื่องที่เข้มข้น ที่ต้องใช้การคิดวิเคราะห์
คุณลักษะเด่นของ Reactions!
-หลักสูตรเข้มข้นมุ่งเน้นพัฒนาการอ่านที่มีลำดับขั้น ตามความเหมาะสมของผู้เรียน 5 ระดับชั้น
-สอดแทรกกิจกรรม แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะการพูด ฟัง และเขียน
-รวบรวมกลยุทธ์มากมายให้ผู้เรียนพัฒนาคำศัพท์ อย่างเป็นระบบ
-รวบรวมกิจกรรม แบบฝึกพัฒนาทักษะ ใน Website หลากหลายรูปแบบ
-ใช้ร่วมกับ Results Manager และ Author Plus ได้อย่างดี
-เหมาะสำหรับการใช้ในห้องเรียน แบบเสริมนอกห้องเรียน และเรียนรู้ด้วยตนเอง

http://www.source.co.th/2007/eng_g_ra.php

ไม่มีความคิดเห็น: