วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

โปรแกรมภาษาอังกฤษ



โปรแกรม Tense Buster
กลุ่มเป้าหมาย
: นักเรียนมัธยมต้น / ปลาย - ผู้สนใจทั่วไป ระดับภาษา: ระดับเบื้องต้น (Elementary) - สูง (Advanced)
สินค้าในชุดประกอบด้วย: - CD-Rom สำหรับการติดตั้ง- คู่มือการใช้งานเริ่มต้น- คู่มือการสร้างเพิ่มเติมเนื้อหา- คู่มือการใช้งานสำหรับครู
คุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ที่ต้องการ: Pentium, Win 98/NT/2000/ME/XP, 600x800 full colour screen, Network compatible. Click here for the Online version.
Tense Buster สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่จำเป็น 29 เรื่อง ตั้งแต่ระดับต้น เช่น การใช้ some / any ไปจนถึงระดับสูง เช่น การใช้ Phrasal Verb เป็นต้น (ดูหัวข้อรายวิชาประกอบ (Syllabus))
British Council หนึ่งในสถาบันสอนภาษา ชั้นนำ ระดับโลก ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ได้นำ Tense Buster มาใช้อย่างเป็นทางการ ในสาขาต่างๆ ของสถาบันทั่วโลก รวมทั้งได้รับความเชื่อถือ จากกระทรวงศึกษาธิการ ประเทศสเปน แคนนาดา และในกลุ่มประเทศอาหรับ โดยนำมาใช้ ในโรงเรียนทั่วประเทศเช่นเดียวกัน
สำหรับครู: Tense Buster ช่วยให้ครู สามารถสร้างบทเรียน ได้ด้วยตัวเอง ติดตามการเรียนของ ผู้เรียนได้ และสามารถ เลือกติดตั้ง ภาษาอังกฤษ-แบบอังกฤษ หรือ อังกฤษ-แบบอเมริกัน ได้ตามความต้องการ

ในแต่ละบทเรียนมีลำดับดังนี้
1. ส่วนที่ 1 นำผู้เรียนให้รู้จักกับ หลักไวยากรณ์ที่จำเป็น โดยผู้เรียน จะได้เรียนรู้ รูปแบบ และ วิธีใช้โครงสร้าง ไวยากรณ์นั้น ผ่านบทสนทนา เรื่องราว ข่าวต่างๆ ที่น่าสนใจ จากสื่อรอบๆ ตัว เช่นหนังสือพิมพ์ วิทยุ
2. ส่วนที่ 2 นำเสนอคำถาม เพื่อตรวจสอบความเข้าใจ ของผู้เรียนต่อหลักไวยากรณ์นั้นๆ โดยเฉพาะในส่วน ที่มักเข้าใจผิด หรือมีความยากมาก รวมทั้งเน้นกฎ และหลักการที่ถูกต้อง ในการใช้ไวยากรณ์นั้นๆ เพื่อให้ผู้เรียนจดจำ และนำไปใช้ได้อย่าง ถูกต้องต่อไป
3. ส่วนที่ 3 ฝึกฝน ทำแบบฝึกหัด และทดลองทำกิจกรรม ที่ต้องนำหลักไวยากรณ์ ในเรื่องที่เรียน ไปใช้ในบริบท และในสถานะการณ์ต่างๆ เพื่อให้เห็นประโยชน์ และนำไปใช้ได้จริงชัดเจนมากขึ้น
4. ส่วนที่ 4 ทดสอบ และวัดความเข้าใจของตัวผู้เรียน จากแบบทดสอบ ที่สร้างมาจากบทอ่าน หรือ รายงานที่ใช้จริง ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น การหา และแก้ที่ผิดจากข่าว หรือบทความ หรือ การตรวจดู การใช้กริยา (Verb) ในรายงานที่เขียนขึ้น เป็นต้น
5. ส่วนที่ 5 สรุปรวบรวมคำศัพท์ ที่น่าสนใจจาก บทเรียน และนำเสนอวิธีการเรียน การจดจำคำศัพท์ เช่น การเรียน และจดจำคำศัพท์ เป็นหมวดหมู่ (Word Family), หรือจำคำที่ความหมายเหมือน (Synonym) เป็นต้น
6. ส่วนที่ 6 แนะนำกิจกรรม เพื่อช่วยเพิ่มพูน ทักษะการเรียนรู้ต่อไป ด้วยตนเอง เช่น เขียนจดหมาย เพื่อนชาวต่างชาติ เพื่อฝึกทักษะการเขียน เรียนรู้ประสบการณ์ การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ จากผู้ที่ประสบความสำเร็จ เป็นต้น
ความคิดเห็นจากผู้ใช้: "จากสื่อมากมายที่เราใช้ Tense Buster เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมาก จากผู้เรียนมาก ที่สุดสื่อหนึ่ง เพราะมันน่าสนใจจริงๆ และสามารถดึงดูดผู้เรียนให้เรียนได้ด้วยตนเอง และใช้ได้ง่ายมาก" British Council Network News "แบบฝึกหัด กิจกรรมที่ให้ผู้เรียนใช้ฝึกทักษะน่าสนใจ มีความหลากหลาย และมีความยาวพอเหมาะ ที่สามารถดึงความสนใจ ของผู้เรียนได้อย่างดี แบบฝึกส่วนใหญ่มีภาพ และเสียงประกอบ นอกจาก จะช่วยให้ผู้เรียน ได้เรียนรู้ไวยากรณ์แล้ว ยังช่วยให้ผู้เรียน ฝึกทักษะการฟัง และการใช้คำศัพท์ด้วย นอกจากนี้ทุกกิจกรรม ยังแสดงผลคะแนน อย่างละเอียด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เยี่ยมที่สุดอย่างหนึ่งของโปรแกรมนี้"Schoolzone

http://www.source.co.th/2007/eng_g_tb.php

ไม่มีความคิดเห็น: