วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

โปรแกรมภาษาอังกฤษ




โปรแกรม MindGame/MindLines
กลุ่มเป้าหมาย: นักเรียนมัธยมต้น / ปลาย - ผู้สนใจทั่วไป ระดับภาษา: ระดับเบื้องต้น (Elementary) - สูง (Advanced)
สินค้าในชุดประกอบด้วย: - CD-Rom สำหรับการติดตั้ง- คู่มือการใช้งานเริ่มต้น- คู่มือการสร้างเพิ่มเติมเนื้อหา- คู่มือการใช้งานสำหรับครู คุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ที่ต้องการ: Pentium, Win 98/NT/2000/ME/XP, 600x800 full colour screen, Network compatible
For copyright reasons, MindGame is called MindLines in the US.MindGame โปรแกรมการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษ ผ่านเกมบนกระดานหมากรุก ที่ต้องใช้ทั้งความรู้ และกลยุทธ์ ในการเล่น ผู้เล่นสามารถ เล่นโดยแข่งกับผู้อื่น หรือแข่งกับคอมพิวเตอร์เองได้ โดยผู้เล่นต้องพยายาม ตอบคำถาม ให้ถูกต้อง เพื่อนำตัวของผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งมาเป็นของตนเองให้ได้
คำถามในแต่ละบทเรียน มีเนื้อหาและโครงเรื่อง หลากหลายต่างๆ กันไป เริ่มจากเนื้อเรื่อง ที่มีคำศัพท์ไม่ยาก บทไวยากรณ์โครงสร้างพื้นฐาน เช่น กริยาช่องสองที่มีรูปพิเศษ (Irregular Forms) ไปจนถึงคำศัพท์ ที่ออกเสียง เหมือนหรือคล้ายกัน (Homophones) การหาคำศัพท์ จากตัวอักษรสลับ ตำแหน่งกัน และ แสลงต่างๆ ที่ใช้ห้องสนทนา (Chatroom) ในการเล่นนั้น ผู้เล่นอาจจะได้คะแนน หรือ เสียคะแนน หรือ เรียกคะแนนกลับมาได้ คำถามจะถูกนำกลับ มาถามใหม่อีก และด้วยการนำเสนอ การเรียนการสอน เช่นนี้ทำให้ผู้เรียนสนใจ และตั้งใจ เรียน อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยให้ผู้เรียน สามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความพอใจ และสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้เรียนได้มากขึ้นอีกด้วย
ผู้เล่นสามารถเลือกเล่น MindGame ได้อย่างสนุกสนาน และเหมาะสมกับ ทักษะความสามารถ ทางคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ใหม่ๆ หรือ ผู้ที่มีความชำนาญแล้ว รวมทั้งสามารถ เปลี่ยนรูปแบบการเรียน จากเกมไปเป็นการทดสอบ และสามารถ เรียกดูรายงาน เพื่อตรวจสอบข้อที่ทำถูก และผิดได้เอง
คุณสมบัติเด่น
- เมื่อติดตั้งโปรแกรม ผู้ใช้สามารถเลือกภาษาอังกฤษแบบอังกฤษ หรืออังกฤษแบบอเมริกัน - ในแต่ละเกมประกอบไปด้วยการใช้ภาษาจากตัวอย่างและบริบทที่ใช้จริงในภาษาอังกฤษ เกมมีรูปแบบ หลากหลาย เนื้อหา รูปภาพ เสียง และเพลงประกอบที่น่าสนใจ ช่วยเพิ่มสีสันในแต่ละเกมส์- มาพร้อมกับ Authoring Program ที่ครู หรือผู้เรียนสามารถสร้าง และเพิ่มเติมบทเรียนได้ด้วยตัวเอง อย่างไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน - เหมาะสำหรับผู้เรียนทุกวัย และสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ผู้เรียนอายุ 7 ขวบ จนถึงผู้ใหญ่ - เกมต่างๆ นำไปสู่การพัฒนาทักษะทางภาษารอบด้าน ไวยากรณ์ คำศัพท์ การฟัง และการสะกดคำ รวมทั้งทักษะการสื่อสารเมื่อมีผู้เล่นมากกว่า 1 คนขึ้นไป
MindGame ได้รับความไว้วางใจจาก...- British Council นำมาใช้อย่างเป็นทางการใน 227 สาขาทั่วโลก - ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาในชื่อของ MindLines - กระทรวงศึกษาธิการของมาเลเซีย ได้นำมาใช้กับโรงเรียนต่างๆ ในประเทศอย่างแพร่หลาย " จุดแข็งของโปรแกรมนี้คือ ความสามารถในการเพิ่มเติม หัวข้อของเนื้อหาบทเรียน ที่ครูต้องการให้ผู้เรียน ได้ทบทวนได้ ตามความต้องการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการของผู้เรียนให้ได้ดีที่สุด โดยครูผู้สอนสามารถ สร้างเนื้อหาเพิ่มได้ด้วย เครื่องมือง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก หรือต้องเรียนรู้ใหม่เป็นเวลานาน"

ไม่มีความคิดเห็น: