วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อฝึกทักษะทางภาษา

เรียนรู้ภาษาอังกฤษง่ายๆ จากคอมพิวเตอร์ คอลัมน์ ค็อกเทลหลักสูตร
มหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเปิดตัว โปรแกรมคอมพิวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ Ellis ภายใต้โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับสถาบันอุดมศึกษา ในวันที่ 13 มีนาคม ที่ศูนย์ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ภาคเหนือตอนล่าง ที่บริเวณชั้น 1 อาคารคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก
อาจารย์วัฒนา เชี่ยวสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มน. เปิดเผยรายละเอียดของ โปรแกรมคอมพิวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ Ellis ว่า สืบเนื่องจาก ม.นเรศวร ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ประกอบกับเพื่อไม่ให้ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยากต่อการเรียนรู้อีกต่อไป จึงได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะและสร้างมาตรฐานการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่นิสิตและบุคลากรใน มน. ตลอดจนถึงผู้สนใจทั่วไปให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยได้รับการสนับสนุนสื่อโปรแกรมการสอนภาษาอังกฤษ Ellis จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ELLIS ACADEMIC SERIES และ ELLIS BUSINESS SERIES สำหรับใช้เป็นสื่อในการเรียน นอกเหนือจากการเข้าเรียนในชั้นเรียน
ตัวโปรแกรมการสอนภาษาอังกฤษ Ellis นี้ ผู้เรียนจะสามารถใช้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้เทียบเท่ากับการเรียนในชั้นเรียน และสามารถเลือกเรียนเวลาได้ตามสะดวก
ทั้งนี้ ทางศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มน. ได้จัดสถานที่ไว้ให้บริการที่ห้องให้บริการคอมพิวเตอร์ 315 อาคารศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และจะแนะนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์สอนภาษาอังกฤษและวิธีการใช้งานในวันเปิดตัว โปรแกรมคอมพิวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ Ellis วันที่ 13 มีนาคม เวลา 09.30-11.00 น.
ใครสนใจสำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มน. โทร.0-5526-1000-4 ต่อ 1512, 1590

http://news.sanook.com/education/education_107285.php

ไม่มีความคิดเห็น: